Kiến thức bách khoa thư

Những công dụng làm đẹp tuyệt vời của Tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ có tính năng chống khuẩn, có tác dụng rất tốt cho làn da của bạn. Từ lâu, nó được nhiều chị em áp dụng trọng việc trị mụn trứng cá, mụn nhọt, mụn đầu đen, da nhờn và da xỉn.



Trị mụn trứng cá

Để điều trị mụn trứng cá hiệu quả, bạn nên hòa tan 1 muỗng cà phê bột gỗ đàn hương + 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ với một ít nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên da và để 10 phút trước khi rửa mặt với nước ấm. Đây là một trong các cách điều trị mụn trứng cá tại nhà hiệu quả để có làn da mịn màng và khỏe mạnh.

 

Làm mờ sẹo sau mụn

Trộn tinh bột nghệ với nước tỷ lệ hợp lý để thành một hỗn hợp mịn. Thoa hỗn hợp lên mặt giống như mặt nạ, để 15 phút, sau đó rửa sạch.

Ngoài ra, bạn có thể trộn 2 thìa bột đậu xanh, nửa thìa tinh bột nghệ và 3 thìa sữa chua và thoa lên mặt. Hãy chờ cho đến khi hỗn hợp này khô hoàn toàn, sau đó rửa mặt bằng nước lạnh.

 

Giảm các nếp nhăn

Tinh bột nghệ kết hợp với các thành phần khác có hiệu quả trong việc làm giảm các nếp nhăn. Trộn đều tinh bột nghệ, bột gạo, sữa tươi, nước ép cà chua sau đó bôi lên mặt và cổ trong 30 phút. Rửa sạch với nước ấm. Cách này sẽ làm giảm nếp nhăn cũng như làm cho da của bạn sáng và mịn hơn.

 

Chống lão hóa

Tinh bột nghệ có công dụng tuyệt vời trong việc chống lão hóa. Bạn có thể trộn hỗn hợp tinh bột nghệ với sữa hoặc sữa chua để thành mặt nạ. Đắp mặt nạ này lên mặt và chờ cho đến khi khô. Sau đó, rửa sạch mặt với nước ấm và mát xa nhẹ khuôn mặt theo chuyển động tròn.

 

Giảm nám da

Chuẩn bị một hỗn hợp gồm tinh bột nghệ, nước cốt chanh và đắp lên mặt trong 30 phút trước khi rửa với nước ấm. Ngoài ra, bạn có thể trộn đều một nhúm tinh bột nghệ và một thìa sữa bột, hai thìa mật ong và nước vôi trong. Thoa hỗn hợp này lên mặt và chờ cho đến khi khô. Sau đó rửa sạch mặt của bạn và cảm nhận sự khác biệt.

 

Làm trắng da

Tinh bột nghệ là một trong những thảo dược có tác dụng làm trắng da hiệu quả nhất. Kết hợp bốn thìa bột đậu xanh, khoảng nửa thìa tinh bột nghệ và một ít sữa cho đến khi nó tạo thành một hỗn hợp mịn. Thoa hỗn hợp này lên mặt và để khoảng 20 phút trước khi rửa sạch. Thực hiện điều này một tuần một lần để có làn da trắng sáng hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử với cách sau. Trộn nửa cốc nước ép dưa chuột, một thìa tinh bột nghệ và một thìa cà phê nước cốt chanh vào một bát, trộn tất cả các thành phần với nhau để làm mặt nạ. Đắp mặt nạ này lên mặt trong 15 phút và sau đó rửa sạch với nước.

Se khít lỗ chân lông

Lấy một thìa tinh bột nghệ trộn với mật ong và một vài giọt nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên mặt và rửa sạch bằng nước ấm sau 20 phút. Ngay sau đó rửa sạch với nước lạnh ngay lập tức để làm se khít lỗ chân lông.

 

Dưỡng ẩm

Rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn hai nhúm tinh bột nghệ với mật ong và chút nước hoa hồng. Bôi hỗn hợp này lên vùng mặt và cổ để dưỡng ẩm.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Thảo Mộc & Dinh Dưỡng

Tiep Thi Kinh Doanh

Tự Điển Việt

Thảo Mộc Garden