Kiến thức bách khoa thư

Hoa Tình Yêu Trong Sương Mù

Bảo thạch Ba tư , hay hoa tình yêu trong sương mù (Love in a Mist) có tên khoa học Nigella Damascena ,một số site nơi là Cúc Ba tư nhưng thật ra nó không nằm trong họ Cúc mà thuộc họ Mao lương ( Ranunculaceae ) . Bảo thạch Ba tư có hoa màu xanh, thỉnh thoảng sẽ có bông màu trắng hoặc tím nhạt. Hoa có nhiều cánh, vuông vức như 1 viên kim cương xanh nên còn được gọI là Hoa kim cương. Hoa mang 1 vẻ đẹp có thể làm tan chảy tráI tim ngườI con gái.

Hoa kim cương không chỉ đẹp, mà còn có nhiều công dụng trong y học (trị chứng khó tiêu, chán ăn, chữa mẩn ngứa, đau khớp, viêm khớp).

Nó còn được sử dụng làm gia vị, mứt.

 

Thông tin Giống cây trồng Nigella Damascena


Tên khác : Bảo thạch Ba tưTình yêu trong sương mờ

Tên tiếng Anh : Love-in-a-mistragged lady , devil in the bush ,

Danh pháp : Nigella Damascena

Họ : Ranunculaceae

Nhiệt độ nẩy mầm: 20-25 độ C

Thời gian nẩy mầm: 7-15 ngày

Độ sâu gieo hạt: 0.5cm

Khoảng cách trồng: 10-15cm

Nhiệt độ phát triển: 10-35 độ C

Ánh sáng: trực tiếp, tán xạ

Thơi gian thu hoạch (ra hoa): ~90 ngày

Màu sắc: nhiều màu

Chiều cao cây trưởng thành: 30-40 cm

Công dụng: hoa kiểng

Tập tính: cây thân thảo 1 năm, nhiều nhánh, hoa to cánh kép, cánh hoa nhìn giống đá quý Ba Tư, cây ưa nắng, chịu lạnh tốt, đòi hỏi đất trồng tơi xốp, đọt non có thể ăn được.

 

hạt giống hoa nhật bản

Trồng và chăm sóc bảo thạch ba tư

- Bảo thạch ba tư là loài thân thảo, nhiều nhánh, hoa to cánh kép ưa nắng và chịu lạnh tốt, vì thế bạn có thể gieo hạt trong thời gian cuối xuân đầu hè hoặc cuối thu.

- Chuẩn bị đất gieo trồng: Đất có độ pH 6 – 7, độ dinh dưỡng cao. Với yêu cầu này bạn có thể dùng đất tribat hoặc đất thịt trộn đều cùng xơ dừa sau đó tiến hành gieo hạt.

hạt giống hoa bảo thạch ba tư

- Hạt giống bảo thạch ba tư được bán tại các cửa hàng bán hạt giống. Tuy nhiên, khi lựa chọn bạn nên tìm đến các địa chỉ chất lượng để mua.

- Đất sau khi đã chuẩn bị, bạn gieo hạt trực tiếp lên đất. Sau đó dùng bình phun sương để tưới tạo độ ẩm cho hạt phát triển.

Thời gian hạt nảy mầm sẽ mất khoảng 7 – 15 ngày. Trong quá trình này, bạn nên đặt chậu ở những nơi thoáng mát, không nắng quá cũng không ẩm quá.

- Khi bảo thạch ba tư phát triển thành cây con, bạn duy trì độ ẩm bằng cách tưới nước vào mỗi buổi sáng sớm. Lúc này đặc cây nơi có đầy đủ ánh nắng mặt trời. Đồng thời tiến hành bón phân, cung cấp dinh dưỡng cho cây phát triển. Thời gian bón phân 1 tháng/lần.

- Bảo thạch ba tư là loài cây thân thảo có sức sống tốt nên không bị sâu bệnh nhiều như các loài hoa khác.

bảo thạch ba tư

- Sau 90 ngày, cây sẽ bắt đầu ra hoa. Bạn có thể trồng xen kẽ nhiều màu hoa khác nhau trong một chậu hoặc trong một khu vườn.

- Sau khi hoa tàn, bạn có thể thu hoạch hạt bằng cách để bông khô, tách lấy hạt và cất giữ trong túi giấy, bảo quản trong hộp kín. Như vậy, bạn đã có thêm hạt giống bảo thạch ba tư để trồng cho vụ sau.

  

 

 

H0mQLt7VODGnUetiHotqf8i3N1aE7yINsYsfrnB2hvZTaeZn75_0tJ2O2pjq8hNBF_e-MiUsmmWXN1EhffX67AdUVvr1jlW6thtb6qRRezgy-AzQ_yg8xxep

Bạn có thể mua hạt giống ở các cửa hàng bán hạt giống cây kiểng hoặc shop online hạt giống.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Thảo Mộc & Dinh Dưỡng

Tiep Thi Kinh Doanh

Tự Điển Việt

Thảo Mộc Garden