Kiến thức bách khoa thư

Hoa nhài có khả năng trị mụn trứng cá hiệu quả

danh-bay-mun-hieu-qua-bang-hoa-nhai

Hoa nhài có tác dụng khử độc tố tích tụ trong máu dưới dạng gốc tự do – tác nhân phá hủy màng tế bào, khiến da bị lão hóa, dễ bị tổn thương khi vi khuẩn bên ngoài xâm nhập vào da. Các gốc tự do này cũng chính là nguyên nhân khiến mụn trứng cá xuất hiện.( Tag: Hoa hậu  Làm Đẹp  món ngon  NUÔI CON   )

Để hoa nhài phát huy công dụng trị mụn trứng cá, bạn nên kết hợp với những vị thuốc khác trong đông y với tỉ lệ như sau:

 

  • 10gr hoa nhài,
  • 16gr cam thảo đất,
  • 20gr kim ngân hoa,
  • 20gr bồ công anh.

Cho các nguyên liệu trên vào ấm hoặc nồi, đổ thêm 600ml nước, sau đó cho lên bếp đun, khi thấy nước cạn còn 1/3 thì dừng. Dùng nước đã sắc để uống hàng ngày, mỗi ngày uống 2-3 lần sẽ giúp trị mụn hiệu quả.

Một số công dụng khác của hoa nhài

Se khít lỗ chân lông

Để se khít các lỗ chân lông trên mặt, bạn hãy ngắt hai bông hoa nhài vừa chớm nở cho vào lọ thủy tinh. Tiếp tục đổ hai chén rượu gạo và đậy kín. Bốn ngày sau lấy nước rượu hoa nhài, sau khi rửa mặt sạch lấy bông gòn chấm nước hoa nhài lên mặt, để khoảng 15 phút thì rửa lại bằng nước ấm.

Giúp da sáng mịn và tươi trẻ hơn

Mặt nạ hoa nhài giúp da sáng mịn và tươi trẻ hơn, rất thích hợp với làn da nhạy cảm. Thực hiện mặt nạ bằng cách nghiền 10 cánh hoa nhài tươi, trộn với 2 muỗng sữa chua, 1 muỗng cà phê đường, thoa lên da mặt và để trong 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Làm 2-3l/ tuần , bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt.


Làm mờ sẹo thâm

Tinh dầu hoa nhài còn giúp làm mờ các vết sẹo, vết thâm, khiến làn da của bạn tươi sáng hơn và lưu giữ hương hoa đặc trưng này.

Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài viết ngoài

Dịch

Thảo Mộc & Dinh Dưỡng

Tiep Thi Kinh Doanh

Tự Điển Việt

Thảo Mộc Garden