Kiến thức bách khoa thư

Phim khiêu dâm làm 'hỏng' khả năng đàn ông


Khi xem phim, chất dopamine được kích thích quá mức so với bình thường, ảnh hưởng xấu đến hoạt động của não.



Có một thực tế mà chúng ta ngầm thừa nhận với nhau là việc đàn ông xem phim sex ngày càng được bình thường hóa. Trái với những định kiến của mọi người về thể loại phim này, theo các chuyên gia tình dục học, nếu xem một cách chọn lọc thì bạn cũng có thể học được nhiều kỹ năng "yêu" từ chúng. Ngược lại, những người đàn ông nghiện phim khiêu dâm có thể bị giảm nhu cầu và khả năng khi "lâm trận" thực tế.

Kết luận này được đưa ra trong một nghiên cứu của Tiến sĩ Deepak Jumani và cộng sự. Nghiên cứu nói rằng: Khi xem phim sex, chất dopamine (một chất dẫn truyền thần kinh kích thích các trung tâm khoái cảm trong não hoạt động) được kích thích quá mức. Trong quá trình này, một hiệu ứng nghịch được tạo ra, khiến não mất khả năng đáp ứng với mức độ bình thường của dopamine. Thông thường, cơ chế này được diễn ra từ từ nhưng do sự tác động của những hình ảnh, âm thanh nhạy cảm mà tiến độ được đẩy lên quá nhanh.


Abhinav Varma, 31 tuổi (tên nhân vật đã được thay đổi), một chuyên gia IT, người tham gia nghiên cứu cho biết: "Giống như nhiều người đàn ông khác, tôi đã xem phim sex từ khi còn là một thiếu niên. Nhất là hiện nay, mạng Internet cung cấp vô số thể loại để mọi người chọn lựa. Và thú thực, tôi thích xem phim hơn là quan hệ với vợ". Ngoài ra, Varma cũng chia sẻ thêm về cuộc sống vợ chồng không mấy hạnh phúc cảu anh. Hiện nay, Varma và vợ đang phải điều trị tâm lý để tìm lại cảm hứng cho chuyện chăn gối.

Nhà tình dục học Tiến sĩ Deepak Jumani đồng tình với các ý kiến trên và bổ sung: "Các nội dung khiêu dâm trên mạng rất phổ biến, đa dạng. Người xem chỉ cần tạo một cái tên giả hoặc thậm chí là không cần tên, bỏ ra một chút tiền là tha hồ khám phá. Chúng ta đang sống trong một xã hội bão hòa về tình dục. Hằng ngày phải tiếp nhận cả tấn thông tin liên quan đến vấn đề này và phần nhiều trong số đó đều bị bóp méo".

Trao đổi thêm về ảnh hưởng không tốt của phim khiêu dâm tới đời sống tình dục, nhà tình dục học Dhananjay Gambhire nói: "Những gì được thể hiện trong phim không phải là hoạt động quan hệ diễn ra một cách tự nhiên. Chúng được sắp xếp với dụng ý gây kích thích cho người xem. Vì vậy, khi xem phim và bị ám ảnh bởi những điều dàn dựng này thì sẽ dễ dàng bị thất bại trong đời thực. Dần dần, nó sẽ làm hỏng khả năng "yêu" của bạn".




Share:

Bài viết ngoài

Dịch

Thảo Mộc & Dinh Dưỡng

Tiep Thi Kinh Doanh

Tự Điển Việt

Thảo Mộc Garden